tự thiết kế nội that chung cư thumb
Kinh nghiệm tự thiết kế nội that chung cư đẹp, sang trọng

Tự thiết kế nội that chung cư không phải là quá trình đơn giản. Nó đòi hỏi kiến thức, khả năng sáng tạo cũng như sự tính toán, quản lý. Cùng thietke-noithat.vn tìm hiểu một số kinh nghiệm tự thiết kế nội thất.

Tự thiết kế nội that chung cư là gì?

Tự thiết kế nội that chung cư là quá trình thiết kế và tự tay lên kế hoạch về không gian sống, lựa chọn sản phẩm nội thất, tạo ra bố cục, màu sắc, chiếu sáng và các chi tiết trang trí khác trong căn hộ chung cư. 

Quá trình này đòi hỏi kiến thức về thiết kế nội thất, kỹ năng đọc bản vẽ, kinh nghiệm trong lựa chọn sản phẩm nội thất, cũng như khả năng sáng tạo và khả năng tối ưu hóa không gian sống. Nếu tự thiết kế nội that chung cư, bạn có thể tiết kiệm chi phí thuê nhà thiết kế nội thất, đồng thời có thể tạo ra không gian sống đúng ý muốn của mình. 

Tuy nhiên, nếu bạn không có đủ kiến thức và kinh nghiệm, quá trình tự thiết kế nội thất có thể gặp phải những khó khăn và rủi ro không mong muốn.

Quá trình tự thiết kế nội that chung cư
Tự thiết kế nội that chung cư đòi hỏi nhiều kỹ năng khác nhau

Kinh nghiệm tự thiết kế nội that chung cư

Xác định không gian sử dụng và khu vực chức năng

Có gia chủ thích phòng khách to, có người thích phòng ngủ to, có người thích bếp to… hay có người thích phòng tắm to, vì vậy bạn cần xác định diện tích mỗi phòng cần thiết là bao nhiêu để thiết kế cho hợp lý.

Bạn phải lên kế hoạch diện tích sử dụng sàn của mình là bao nhiêu và không gian chức năng của các phòng như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm… như thế nào để có thể ước tính sơ bộ nội thất. Nội thất cần đầu tư. Tính toán hợp lý kết hợp với nhu cầu là phương pháp thiết kế khoa học và tiết kiệm.

Tự thiết kế nội that chung cư tính toán tỉ mỉ
Cần xác định rõ diện tích các khu vực khi tự thiết kế nội that chung cư

Định hình phong cách hướng tới

Tùy theo phong cách và gu thẩm mỹ riêng của gia chủ, tuy thiết kế và bài trí các căn hộ có nét tương đồng nhưng bạn có thể tạo ra sự khác biệt bằng cách đầu tư vào thiết kế. Kiến trúc và thiết kế nội thất căn hộ phù hợp nhất với phong cách của bạn, chẳng hạn như:

Bạn cần tìm một phong cách nội thất mà bạn thích, và chỉ với ý nghĩ đó, bạn mới có thể bắt đầu chọn đồ nội thất và vật liệu phù hợp.

Phong cách hướng tới khi tự thiết kế nội that chung cư
Cần định hình phong cách hướng tới khi tự thiết kế nội that chung cư

Xem thêm: Thiết kế nội thất chung cư phong cách Đương đại dành cho thế hệ mới

Dự toán ngân sách và chi phí

Việc dự tính chi phí và ngân sách trước khi đầu tư là vô cùng cần thiết, bên cạnh đó bạn cũng nên chú ý xem hiện tại ngân sách đầu tư của mình là bao nhiêu để có thể có một thiết kế nội thất chung cư phù hợp với túi tiền của mình. Tránh lạm phát có thể dẫn đến rất nhiều rắc rối.

Lựa chọn chất liệu thi công

Trên thị trường có rất nhiều chất liệu với các mức giá khác nhau như: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa… các chất liệu đều có đặc điểm là mẫu mã đẹp và độ bền cao. Nếu không có nhiều kinh phí đầu tư, hãy cân nhắc sử dụng những vật liệu vừa túi tiền để thiết kế không gian sống theo phong cách mà bạn yêu thích, tránh chọn những vật liệu đắt tiền, vượt quá khả năng của mình, sẽ khiến quá trình thiết kế và thi công nội thất bị ảnh hưởng. căn hộ bị gián đoạn.

Chọn chất liệu khi tự thiết kế nội that chung cư
Gỗ là một trong những chất liệu phổ biến được lựa chọn khi người dùng tự thiết kế nội that chung cư

Xác định nội thất cơ bản cần có ban đầu

Nếu kinh phí đầu tư hạn hẹp, trước hết bạn có thể đầu tư vào những nội thất sinh hoạt cơ bản như: bàn làm việc, tủ quần áo, giường ngủ, bàn ăn, sofa, tivi…, tủ lạnh, tủ bếp… Hạn chế những đồ nội thất trang trí đắt tiền, ít sử dụng.

Không gian sống của chúng ta có thể hoàn thiện dần nên nếu chưa có đủ điều kiện để đầu tư toàn bộ thì việc trang trí nội thất có thể để sau.

Màu sắc, đồ nội thất và trang trí cần phù hợp diện tích

Cũng giống như nội thất, bạn cũng nên tham khảo kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư từ những người đã từng trải qua để có những lời khuyên hữu ích. Căn hộ có không gian rộng, thông thoáng, tầm nhìn rộng, bạn có thể lựa chọn màu sắc yêu thích cho tường, sàn, sofa phòng khách, bàn ăn, tủ bếp và các màu nội thất khác…

Tuy nhiên, đối với những không gian chung cư nhỏ, diện tích khiêm tốn như chung cư nhỏ 50m2, 60m2 thì bạn cần lưu ý.

  • Màu sắc: Nhà nhỏ ít phòng trước hết nên sơn nhà màu sáng sẽ làm cho nhà trông rộng hơn. Đừng dùng quá nhiều màu sẽ rối mắt. Sơn tường màu trắng rất sạch sẽ và trông rất rộng rãi.
  • Chọn nội thất cũng nên cân nhắc chọn một tông màu nhất định. Giường, ghế, bàn, tủ, ghế sofa và đồ nội thất khác nên được mua trước. Đồ trang trí nên được mua sau, nhưng đừng chỉ mua thứ gì đó tốt khi bạn nhìn thấy nó, hoặc chỉ cần mang về. Mua nội thất tầm trung cho nhà nhỏ, mua nội thất thông minh tiết kiệm diện tích
  • Nếu bạn có căn hộ nhỏ thì không nên làm trần giả sẽ chật chội, nặng nề và tốn kém tiền bạc.
  • Rèm cửa cũng quan trọng không kém, chúng phải phù hợp với tông màu của căn phòng, nếu không sẽ trở thành điểm nhấn của căn phòng. Tránh rèm cửa có quá nhiều hoa văn, có thể gây rối mắt và khiến căn phòng trông sang trọng.
  • Phòng ngủ có thể sử dụng giấy dán tường cho ấm cúng, phong cách. Nếu đăng toàn bộ căn phòng thì nên chọn màu trung tính. Nếu bạn muốn tạo điểm sáng cho phòng ngủ thì chỉ dán bức tường ở đầu giường nhưng vẫn phù hợp với giường.
Kinh nghiệm tự thiết kế nội that chung cư
Khách hàng nên tham khảo kinh nghiệm hoặc nhờ tư vấn khi tự thiết kế nội that chung cư

Lựa chọn đơn vị thi xong chuyên nghiệp

Các đơn vị dịch vụ thiết kế nội thất chung cư chuyên nghiệp cung cấp cho bạn báo giá ước tính chính xác, giúp bạn dễ dàng thực hiện kế hoạch đầu tư và khắc phục ngay những sai sót, chưa phù hợp. , hình thành ý tưởng thiết kế nội thất hai chiều cơ bản.

Tiếp theo là dựng hình 3D, một không gian 3D sống động như thật để bạn xem trước không gian sau khi hoàn thành. Bạn sẽ có cơ hội biết trước cách bố trí nội thất chi tiết của từng không gian, nếu có điều gì không hài lòng có thể yêu cầu điều chỉnh ngay với bên dịch vụ thiết kế nội thất chung cư uy tín để tránh sai sót sau này.

Xem thêm: Thi công, thiết kế nội thất chung cư trọn gói, tiết kiệm ngân sách tại Avalo

By KTS Nguyễn Thế Thưởng

Xin chào, tối là Nguyễn Thế Thưởng một kiến trúc sư tại AVALO có nhiều năm kinh nghiệm làm việc. Có nhiều công trình và thiết kế nội thất, kiến trúc được gia chủ yêu thích. Tôi sẽ cùng bạn chia sẻ về những thứ tôi đam mê: Hãy theo dõi tôi trên mạng xã hội: pinterest.com/thietkekientruc01, gab.com/thietkekientruc01, twitter.com/thietkekientru2

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *