Thiết kế nội thất đẹp cho nhà chung cư thumb
Lưu ý thiết kế nội thất đẹp cho nhà chung cư 2023

Thiết kế nội thất đẹp cho nhà chung cư là việc rất quan trọng và đòi hỏi sự chú ý đến các chi tiết nhỏ. Hãy cùng thietke-kientruc.vn đi tìm hiểu trong bài viết cụ thể bên dưới đây.

Thiết kế nội thất đẹp cho nhà chung cư là gì?

Đầu tiên, khi thi công kiến trúc và thiết kế nội thất, gia chủ cần lựa chọn màu sắc phù hợp với không gian nhà chung cư, màu sáng và tươi sẽ là lựa chọn tốt để tạo cảm giác rộng rãi và thoáng mát. 

Tiếp theo, cần sắp xếp nội thất sao cho hợp lý, tận dụng được diện tích nhưng không làm chật chội. Việc lựa chọn nội thất phù hợp với phong cách của chủ nhà cũng là yếu tố quan trọng, từ đó tạo nên một không gian sống đẹp và phù hợp với sở thích của người sử dụng. 

Cuối cùng, không nên quên đến các vật dụng trang trí, chúng có thể là các bức tranh, cây cối hoặc các chiếc đèn tạo ánh sáng ấm áp, giúp tạo nên một không gian sống đẹp mắt và ấm cúng. Chỉ cần chú ý đến các chi tiết nhỏ này, bạn sẽ có thể tạo nên một căn hộ chung cư đẹp mắt, tạo cảm giác thoải mái và thoáng đãng cho không gian sống của mình.

thiet ke noi that chung cu 90m2 hien dai nam trung yen 2 79673
Thiết kế nội thất đẹp cho nhà chung cư là việc tạo ra không gian sống thoải mái, thư giãn

Xem thêm: Thiết kế nội thất chung cư phong cách Đương đại dành cho thế hệ mới

Thiết kế nội thất chung cư phong cách Đương đại dành cho thế hệ mới

Các yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế nội thất đẹp cho nhà chung cư

Đường nét thiết kế nội thất đẹp cho nhà chung cư

Các đường ngang, dọc và “động” cùng nhau tạo nên hình dạng tổng thể của căn phòng và điều chỉnh tầm nhìn của chúng ta. Biết cách kết hợp các đường được tạo bởi đồ nội thất sẽ thống nhất hoặc tương phản một không gian.

Các đường thẳng đứng làm cho không gian có cảm giác cao hơn, bao gồm cả cửa sổ và cửa ra vào. Chúng thường được sử dụng trong đèn bàn, lối vào và không gian văn phòng. Không giống như các đường kẻ ngang, việc sử dụng quá nhiều đường kẻ dọc có thể khiến gia chủ cảm thấy bất an và lo lắng.

Không gian thiết kế nội thất đẹp cho nhà chung cư

Không gian là một yếu tố cơ bản trong thiết kế nội thất, và cần phải hiểu đâu là điểm mạnh và điểm yếu của không gian mà chúng ta thiết kế. Không gian là một yếu tố khó thay đổi nên chúng ta cần sử dụng những gì mình có.

Thiết kế nội thất hoạt động trong môi trường không gian 3D. Không gian tối giản, cổ điển hay gì tùy phong cách thiết kế. Chính yếu tố này cũng kiến tạo nên thiết kế nội thất chung cư sang trọng mà nhiều khách hàng tìm kiếm hiện nay.

thiet ke noi that chung cu 90m2 hien dai nam trung yen 3 36003
Thiết kế nội thất đẹp cho nhà chung cư với phong cách tối giản, sang trọng

Ánh sáng thiết kế nội thất đẹp cho nhà chung cư

Khi nói đến ánh sáng, điều đầu tiên là phải đáp ứng nhu cầu sử dụng, và ánh sáng là đủ. Do đó, phải xem xét cả chất lượng và số lượng. Ví dụ, không gian văn phòng yêu cầu ánh sáng trắng để nhân viên có thể nhìn rõ và làm việc hiệu quả.

Mặt khác, không gian phòng khách gia đình có thể sử dụng ánh sáng màu nhẹ nhàng hơn. Sử dụng đèn có thể điều chỉnh cường độ và vùng sáng sẽ giúp không gian có nhiều tùy biến và phục vụ nhiều mục đích khác nhau.

Màu sắc

Khi chọn màu sắc cho không gian, bước đầu tiên là xác định rõ chức năng và các hoạt động sẽ diễn ra. Thứ hai, cần xem xét ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo ảnh hưởng như thế nào đến màu sắc của không gian vào ban ngày và ban đêm, có thể hiện được thông điệp mà gia chủ muốn truyền tải hay không?

Cuối cùng, hãy xem xét kích thước của căn phòng. Các thiết kế nội thất chung cư sang trọng thường sử dụng màu trắng sáng trong không gian nhỏ để tạo cảm giác thoáng và rộng. Màu tối sẽ thêm màu sắc cho không gian rộng lớn.

can ho dap thong nang trai nghiem song len tam cao moi 1 20560
Thiết kế nội thất đẹp cho nhà chung cư với màu sắc hài hòa, ấm áp

Vật liệu

Nếu một không gian có vẻ như thiếu một cái gì đó hoặc không đẹp mắt về mặt thẩm mỹ, một nhà thiết kế giỏi sẽ xem xét việc thiếu hoặc sử dụng sai vật liệu.

Vật liệu là tất cả đồ nội thất mà chúng ta mang vào một không gian và tạo ra sự thống nhất, tương phản, đẹp hoặc ngược lại. Do đó, cần phải xem xét nghiêm túc vấn đề vật liệu trong không gian.

Xem thêm: Các dịch vụ thiết kế nội thất chung cư được ưa chuộng hiện nay

Hoa văn

Khi sử dụng các mẫu, cần đặc biệt chú ý đến kích thước và kiểu thiết kế. Đối với những không gian nhỏ, hoa văn nên đơn giản, không cầu kỳ để không làm hỏng không gian. Các mẫu có sọc ngang hoặc dọc cũng làm cho không gian có cảm giác rộng hơn hoặc cao hơn.

Các mẫu có thể được sử dụng trên tất cả các bức tường, nhưng tốt nhất nên sử dụng trên một bức tường trong phòng. Đối với những không gian rộng, một bức tường hoa văn sẽ là điểm nhấn nổi bật. Lựa chọn hoa văn phù hợp cũng giúp khách hàng sở hữu một thiết kế nội thất căn hộ cao cấp, sang trọng, hiện đại.

can chung cu voi khong gian sum hop 4 93482
Thiết kế nội thất đẹp cho nhà chung cư có kẻ sọc giúp tăng chiều sâu cho không gian

Để được tư vấn và hỗ trợ từ A – Z, bạn có thể tìm tới các dịch vụ thiết kế nội thất chung cư trọn gói. Lúc này, các kiến trúc sư sẽ hỗ trợ bạn từ khâu lên ý tưởng cho tới thi công, giúp tối ưu chi phí.

Xem thêm: Làm sao để lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất chung cư uy tín?

By KTS Nguyễn Thế Thưởng

Xin chào, tối là Nguyễn Thế Thưởng một kiến trúc sư tại AVALO có nhiều năm kinh nghiệm làm việc. Có nhiều công trình và thiết kế nội thất, kiến trúc được gia chủ yêu thích. Tôi sẽ cùng bạn chia sẻ về những thứ tôi đam mê: Hãy theo dõi tôi trên mạng xã hội: pinterest.com/thietkekientruc01, gab.com/thietkekientruc01, twitter.com/thietkekientru2

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *