Thiết kế nội thất cho chung cư thumb
Các phong cách thiết kế nội thất cho chung cư thịnh hành 2023

Thiết kế nội thất cho chung cư là gì?

Thiết kế nội thất cho chung cư là quá trình lên kế hoạch và thực hiện các ý tưởng để tạo ra một không gian sống thoải mái và tiện nghi trong các căn hộ chung cư. Khi thiết kế nội thất cho chung cư, các chuyên gia thường tập trung vào việc tối ưu hóa không gian, đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện dụng của căn hộ.

Khái niệm thiết kế nội thất cho chung cư
Thiết kế nội thất cho chung cư là hình thức kiến tạo không gian sống mới mẻ

Thiết kế nội thất cho chung cư như thế nào?

Thiết kế nội thất cho chưng cư trải qua quy trình chặt chẽ nhằm tối ưu hóa nhu cầu của khách hàng. Cùng thietke-kientruc.vn tìm hiểu ngay sau đây.

Để bắt đầu thiết kế nội thất cho chung cư, các chuyên gia thường bắt đầu với việc thăm dò nhu cầu của khách hàng và xác định các yếu tố quan trọng như diện tích, vị trí và hướng nhà. Dựa trên các thông tin này, họ có thể đề xuất các giải pháp thiết kế phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Trong quá trình xây dựng kiến trúc và thiết kế nội thất, các chuyên gia sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa không gian bằng cách sử dụng các giải pháp như sử dụng màu sắc, ánh sáng, vật liệu và các giải pháp lưu trữ thông minh để tạo ra không gian sống rộng rãi và tiện nghi. Ngoài ra, họ cũng sẽ tập trung vào việc tạo ra một thiết kế thẩm mỹ hài hòa, phù hợp với phong cách và sở thích của khách hàng.

Tuy nhiên, việc thiết kế nội thất chung cư cũng đặt ra nhiều thách thức. Ví dụ, khả năng tách biệt giữa các khu vực trong căn hộ như phòng khách và phòng ngủ có thể bị hạn chế. Do đó, các chuyên gia sẽ sử dụng các giải pháp thiết kế khác nhau để giải quyết vấn đề này, bao gồm việc sử dụng các màn cửa hay bộ kệ chia phòng.

can ho rong thoang sang nho cai tao noi that ngoai giao doan 1 83613
Quy trình thiết kế nội thất cho chung cư được diễn ra chặt chẽ nhằm tối ưu nhu cầu của khách hàng

Xem thêm: Những lưu ý khi thi công nội thất chung cư không phải ai cũng biết

Các phong cách thiết kế nội thất cho chung cư

Thiết kế chung cư phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất chung cư sang trọng phong cách hiện đại tập trung vào sự đơn giản, tối giản hóa, tập trung vào hình dáng đường cong và sự kết hợp giữa các chất liệu khác nhau để tạo ra một không gian sống hiện đại, đẹp mắt và tiện nghi. Phong cách này thường sử dụng màu sắc tối giản và các sản phẩm nội thất có đường nét đơn giản, hài hòa và thẩm mỹ.

chung cu tt dc complex 120 dinh cong phong cach tre trung va rat trend cua cac gia dinh tre 6 82978
Thiết kế nội thất cho chung cư phong cách hiện đại tập trung vào sự tối giản

Thiết kế nội thất cho chung cư phong cách Bắc Âu

Khi bạn đề cập đến Bắc Âu, bạn có nghĩa là vùng đất của tuyết, rừng và động vật hoang dã tự nhiên. Thiết kế chung cư đẹp theo phong cách này cũng vậy, toàn bộ thiết kế được lấy tông chủ đạo là màu trắng tuyết thực sự là vị cứu tinh của những căn hộ diện tích nhỏ, đồng thời gam màu này cũng giúp loại bỏ sự giao cắt giữa các khu vực khiến không gian rộng hơn

Gỗ cũng là chất liệu được lựa chọn trong thiết kế. Chất liệu gỗ thường được giữ nguyên tông màu nâu ấm để cân bằng lại sắc trắng có phần lạnh lẽo. Sự thô ráp tự nhiên kết hợp với gam màu trắng ấn tượng chính là điều tạo nên một thiết kế căn hộ đẹp tựa bức tranh thiên nhiên Bắc Âu hùng vĩ.

can ho dap thong nang trai nghiem song len tam cao moi 8 24243
Thiết kế nội thất cho chung cư phong cách Bắc Âu với tone màu trắng chủ đạo

Thiết kế nội thất cho chung cư phong cách Luxury

Đối với phong cách sang trọng, đồ nội thất là yếu tố chính thể hiện sự sang trọng của phong cách này. Những họa tiết mạ vàng, những bộ sofa da bóng bẩy hay những viên đá được chạm khắc, cắt tỉa cẩn thận là những điểm không thể thiếu để tạo nên một thiết kế căn hộ đẹp theo phong cách này.

Một điều cần lưu ý khi thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư theo trường phái này là bạn phải có gu thẩm mỹ tuyệt vời vì ranh giới giữa sang trọng và lộng lẫy rất mong manh. Yếu tố kinh tế cũng là một vấn đề cần cân nhắc, bởi nội thất phong cách sang trọng đi kèm với giá trị cao.

nha lo goc hoai duc thay doi dien mao nho noi that 11 16400
Thiết kế nội thất cho chung cư phong cách Luxury sử dụng bộ sofa bóng bẩy, hiện đại

Phong cách Vintage

Bước chân vào căn hộ phong cách Vintage, ấn tượng đầu tiên chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu sắc, nội thất và các yếu tố ánh sáng, tạo nên một không gian rất riêng và rất xưa. Đồ nội thất thường có kiểu dáng cổ xưa, chẳng hạn như bóng đèn hình đèn dầu hoặc tủ búp phê cũ.

Màu sắc sử dụng trong thiết kế thường là những gam màu trung tính nhã nhặn, phóng khoáng như trắng, xám be, xanh nhạt… mang đến cảm giác ấm cúng, mộc mạc.

thiet ke can ho duplex terra an hung v2 9 46243
Những phụ kiện xưa cũ, mộc mạc được sử dụng trong thiết kế nội thất cho chung cư

Xem thêm: Thiết kế nội thất chung cư phong cách Đương đại dành cho thế hệ mới

By KTS Nguyễn Thế Thưởng

Xin chào, tối là Nguyễn Thế Thưởng một kiến trúc sư tại AVALO có nhiều năm kinh nghiệm làm việc. Có nhiều công trình và thiết kế nội thất, kiến trúc được gia chủ yêu thích. Tôi sẽ cùng bạn chia sẻ về những thứ tôi đam mê: Hãy theo dõi tôi trên mạng xã hội: pinterest.com/thietkekientruc01, gab.com/thietkekientruc01, twitter.com/thietkekientru2

2 thoughts on “Các phong cách thiết kế nội thất cho chung cư thịnh hành 2023”

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *